Dù bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì đi nữa thì bố cục nội
thất, phân bổ không gian chức năng và trưng bày sản phẩm chính là cách gây ấn
tượng trực tiếp để thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình. Nó còn ảnh hưởng
tích cực đến hành vi mua sắm của chính những vị khách khi bước chân vào cửa
hàng của bạn. Chính vì vậy, bố cục nội thất bày trí sản phẩm chính là yếu tố
quan trọng bạn luôn luôn cần lưu tâm. Những lưu ý nhỏ dưới đây là những gợi ý
tham khảo khi bài trí nội thất shop và trưng bày sản phẩm.
Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với không gian
Lựa chọn đồ nội thất như thế nào? Kích thước và kiểu dáng thế
nào? Đây là điều bạn sẽ phải cân nhắc đầu tiên khi thiết kế shop. Đừng lựa chọn những đồ nội thất
quá to và cồng kềnh cho một cửa hàng có diện tích nhỏ. Vì chúng sẽ khiến cửa
hàng trở nên chật chội và mất nhiều không gian. Ngược lại bạn cũng không thể lựa
chọn những đồ nội thất quá nhỏ với không gian cửa hàng có diện tích rộng. lựa
chọn đồ nội thất phù hợp nhất với phong cách thiết kế và diện tích cửa hàng
chính là lựa chọn tối ưu nhất.
Kiểu dáng đồ nội thất nên được thiết kế đa dạng để tạo sự
sinh động cho không gian và thu hút khách hàng. Màu sắc nội thất nên được căn cứ
và phong cách thiết kế cửa hàng.
Bố cục nội thất khoa học
Thông thường bố cục nội thất trong cửa hàng thường được bố cục
hệ kệ trưng bày sát tường xung quanh shop và một đến 3 hệ kệ trưng bày giữa
nhà. Chúng được đặt với khoảng cách hợp lý để tạo không gian di chuyển xem đồ dễ
dàng cho khách hàng.
Các sản phẩm nổi bật, hoặc sản phẩm mới nhất sẽ được trưng
bày ở giữa nhà để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Kệ trưng bày giữa nhà nên
được thiết kế độc đáo để thu hút ánh mắt người nhìn.